The New York Times đã công bố bộ sưu tập những thiết kế bìa sách
tốt nhất năm 2014 và được lựa chọn và đánh giá bởi đạo diễn , nhà thiết kế và
minh họa xuất sắc của The New York Times là Nicholas Blechman.
Nicholas Blechman, người giá đánh và lựa chọn ra những thiết kế tuyệt đẹp
và sáng tạo này đã nói rằng : "Nếu chỉ có ít hoặc một số ít người đến mua
sách tại các cửa hàng sách, thì giá trị thực sự của một bìa sách là
gì? Tôi thường đến cửa hàng sách St.Mark để có thể tìm kiếm những bìa sách
làm thu hút và gấy ấn tượng đối với tôi. Đó là một cách thú vị để khám phá
những tác giả mới, và những thiết kế bìa sách bên ngoài luôn đóng một vai trò rất
lớn trong việc thu hút ánh nhìn của độc giả.
Khi tôi nhìn vào sự
sáng tạo đầy cảm hứng trên những mẫu thiết kế bìa sách tuyệt đẹp của các cuốn
sách được xuất bản vào năm 2014, tôi có thể cảm thấy sự liên quan mật thiết giữa
hình ảnh và nội dung bên trong cuốn sách. Tôi yêu sự kết hợp giữa các yếu
tố hình ảnh khác nhau và hình minh hoạ cho cuốn sách“Area X — The Southern
Reach Trilogy Annihilation, Authority, and Acceptance” của Jeff
VanderMeer, sự vui thú trong cuốn sách về người lính của Italo
Calvino hay những dòng chữ bị gạch nguệch ngoạc, phóng khoáng miêu tả những cảm
xúc và tình cảm non nớt giằng xé trong cuốn “All Our Names” của tác giả
Dinaw Mengestu, những đa giác bí ẩn cho “Your Face in Mine” của
Jess Row, bìa phá hoại của “American Fun” của John Beckman và những
câu chuyện ngắn gần như hoàn chỉnh về Lydia Davis được trích dẫn lên bìa cuốn
sách trong “Can’t and Won’t” của Lydia Davis. Tất cả các thiết kế sách đều vẫn giữ lại những
yếu tố cần thiết và sự chân thực vốn có."
Trích dẫn ngắn về những nhận xét và cảm nghĩ
của Nicholas Blechman là tiền đề để bạn có thể nhận định và đưa ra cho mình những
nhận định riêng về các thiết kế sách vô cùng sáng tạo và thú vị dưới đây. Mong
rằng bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý và những cảm hứng sáng tạo cho mình thông qua
những thiết kế sách tuyệt vời trong năm 2014 vừa qua này.
Thiết kế bởi Rachel Adam
“Never Love a Gambler” (tạm dịch: Không bao giờ yêu một
con bạc) của Keith Ridgway.
Thiết kế bởi Peter Mendelsund
“Silence Once Begun” (tạm dịch: Một khi sự im lặng bắt đầu) của
Jesse Ball
Thiết kế bởi Peter Mendelsund và Oliver
Munday
“Into the War” (tạm dich: "Vào cuộc chiến ") của Italo
Calvino
Thiết kế bởi Chip Kidd
“Colorless Tsukuru Tazaki and his Years of Pilgrimage” (tạm
dịch: Tsukuru Tazaki không màu và những năm tháng hành hương) của Haruki
Murakami
Thiết kế bởi Oliver Munday
“The Silent History” (tạm dich: "Lịch sử im lặng")
của Eli Horowitz, Matthew Derby và Kevin Moffett.
Thiết kế bởi Rodrigo Corral và Tyler Comri
“Area X — The Southern Reach Trilogy — Annihilation, Authority, and Acceptance” của Jeff Vandermeer
Thiết kế bởi Isabel Urbina Pena
“All Our Names” (tạm dịch: "Tất cả tên của chúng tôi")
của Dinaw Mengestu
Thiết kế bởi W. H. Chong
“A Girl is a Half-Formed Thing” (tạm dịch: Con gái là một nửa
bất toàn) của Eimear McBride
Thiết kế bởi Gabriele Wilson
“The Third Plate — Field Notes on The Future of Food” (tạm
dich:" Đĩa thứ ba - Sổ ghi chú về tương lai của thức ăn") của Dan
Barber
Thiết kế bởi Charlotte Strick
“Can’t and Won’t” (tạm dịch: "Không thể và sẽ
không") của Lydia Davis
Thiết kế bởi Pablo Delcan
“American Fun” (tạm dich: Sự hài hước của người Mỹ ) của John
Beckman.
Thiết kế bởi Oliver Munday
“Your Face in Mine” (tạm dich: "Gương mặt bạn trong
tôi") của Jess Row.
NYTIME.COM/THU HANG/ DESIGNS.VN