Hôm nay, Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024
Thứ Bảy, 06/06/2015 - 14:30:15
(1972 lượt xem)
10 điều cần có để xây dựng một website bán hàng hiệu quả (P.1)

Không có quy định chung nào đảm bảo rằng website của bạn sẽ nâng cao vị thế khi thực hiện theo nhưng có vài điểm quan trọng và thậm chí là những điều không nên bỏ qua khi bạn muốn tạo dựng một trang web bán hàng trực tuyến hiệu quả và thực sự giúp ích cho việc kinh doanh của bạn phát triển trong tương lai. Cùng lắng nghe 10 điều quan trọng cần có của một shop online là gì thông qua những chia sẻ của tác giả Ann Davlin dưới đây.

 

Trước hết, bạn cần hiểu rõ mục tiêu chính cần thể hiện  trên trang chủ của bạn là:

 

Website có giao dịch mua bán

Nghe có vẻ lạ nhưng có nhiều shop online được thiết kế mà không tính đến việc bán hàng trực tuyến. Chúng trông khá hấp dẫn nhưng hoàn toàn vô dụng. Nó chỉ đơn giản là thông báo về sự tồn tại của một nhãn hàng hoặc một cửa hàng nào đó trong thực tế. Tất cả những gì các trang này làm là đặt một nút “Mua” thật lớn chỉ để cho khách truy cập ngắm. Đây cũng là một yếu tố quan trọng nhưng không được nhiều các nhà kinh doanh, nhà đầu tư và người thiết kế chú ý đến.

 

Cho khách hàng thấy được ích lợi của sản phẩm

Một bảng liệt kê các chủng loại hoặc chức năng nổi bật của sản phẩm rất hữu ích cho shop online của bạn. Mục Special deals (Ưu đãi đặc biệt) và New Arrivals (Hàng mới về) cũng là ý hay để mời gọi khách hàng mua sản phẩm. Bạn nên biết có một lượng lớn khách hàng không biết chính xác họ muốn gì, họ chỉ muốn xem qua hết trang này đến trang khác. Mục tiêu của bạn là khai thác vào thị trường này và chỉ cho họ thấy điều họ đang bỏ lỡ.

 

Mang đến cảm giác tin tưởng

Mọi người thường thận trọng với những gì họ bỏ tiền mua, chính vì vậy một điều rất tự nhiên rằng họ muốn biết mọi thứ liên quan đến sản phẩm họ sẽ mua, tiến trình mua hàng, phương thức thanh toán, dịch vụ giao hàng, bảo hành v..v điều này sẽ giúp họ an tâm đưa ra quyết định và chấp nhận giao dịch. Cho nên hãy đảm bảo rằng bạn đã kết nối với các trang thích hợp từ trang web của bạn. Việc xem trước như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian của các nhân viên hỗ trợ khách hàng, và giảm thiểu các yêu cầu hỗ trợ trước khi mua sản phẩm từ phía khách hàng. Và bây giờ, tôi muốn đề nghị với bạn một số tính năng mà có lẽ sẽ giúp bạn cải thiện khả năng sử dụng lưu trữ web của bạn và tăng lợi nhuận của nó. Lưu ý rằng các tính năng này là cần thiết nhưng không bắt buộc.

 


1. Logo rõ ràng


Một logo rõ ràng và ấn tượng là một danh thiếp kinh doanh cho các cửa hàng mới khai trương và đã có thương hiệu. Khi mua hàng trực tuyến, một logo dễ nhận diện là một biểu tượng đáng tin cậy và là thể hiện uy tín của công ty hoặc tổ chức. Thương hiệu càng nổi tiếng càng có đủ khả năng để tạo một cửa hàng trực tuyến với một trang chủ thời trang, hiện thị các tính năng tối thiểu phải có. Một logo nổi tiếng hoặc một linh vật, một hình ảnh đẹp hoặc video cùng với nút “Mua” là tất cả những gì có cho những thiết kế như vậy.

 

Chanel


Sony


Adidas


Mexx


Samsung


 

  

2. Cam kết mua bán, quà tặng và giao hàng miễn phí

Mọi người thường quyết định ngay họ thích hay không thích một website , đó là lý do tại sao bạn nên thu hút sự quan tâm của họ trong những giây phút đầu tiên họ truy cập vào trang web; nếu không họ sẽ tìm đến một shop online khác với một trang chủ thu hút hơn. Không có gì thu hút họ nhanh hơn bằng các thỏa thuận mua bán. Hàng triệu người mua sắm như mất trí trong suốt đợt bán hàng giảm giá, họ mua bất cứ gì đang chào bán chỉ vì nó đang trong đợt “Sale of”.


Một số khách hàng thì bị thu hút bởi chính sách giao hàng miễn phí, một số là do các nhãn hiệu lớn giảm giá. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều quan tâm đến một chiến dịch khuyến mãi hoặc đại loại như vậy. Tuy nhiên, giảm giá và giá bán ưu đãi thường là thứ đầu tiên những người lướt web tìm kiếm. Những cam kết hấp dẫn và giá cả hời luôn kích thích khách hàng chi, chi và chi. Chính vì vậy, việc đặt những banner ấn tượng với chiết khấu  ngay đầu trang chủ là việc nên làm.


Giao hàng miễn phí cũng là điều nhiều người yêu thích. Bây giờ bạn đang bán hàng cho cả thế giới, chứ không chỉ cho thị trường địa phương, cho nên bạn nên tính đến chi phí giao hàng vào trong giá bán. Để tiết kiệm cho mình chi phí giao hàng không bảo đảm, nhiều cửa hàng thường điều chỉnh giá đặt hàng thấp nhất để tính thêm giá giao hàng. Đối với các khách hàng, việc mua từ các nhà bán lẻ lớn và các cửa hàng đã có thương hiệu trên mạng thì kết quả hầu như là vậy nếu không phải là mua hàng số lượng lớn.  Vì thế giá đặt hàng có giao hàng miễn phí thì có lời và không phải là rào cản cho những  người mua dạng này. Hơn nữa, việc mua hàng trực tuyến thậm chí không có ngày nghỉ bán có thể rẻ hơn mua trong các gian hàng và cửa hiệu- đó là lý do giảm giá bán đến mức tối thiểu thì có thể chấp nhận.


Forever 21

 

Victoria’s Secret

 

Kohl’s 



3. Thường xuyên cập nhật thông tin và các sản phẩm được ưa chuộng

 

Khi có tin tức, khuyến mãi, hay sự kiện quảng bá sản phẩm mới mà người mua đã biết về sản phẩm, thì trang chủ là nơi tốt nhất để chào hàng. Đừng khiến người mua thấy quá khó để tìm thấy những sản phẩm độc quyền và giá cả hấp dẫn. Hơn nữa, việc chào mời khách hàng xem qua vài sản phẩm mới đang chào bán tốt hơn là tốn cả nửa tiếng tìm kiếm mặt hàng mới và đang được ưa chuộng. 


Hãy xem 4 cửa hàng trực tuyến nổi tiếng dưới đây để thấy được họ đã làm rất tốt trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng vào các sản phẩm và chiến dịch chào hàng của mình:

 

Apple


Amazon

 

Watches

 

Sunglass Hut




4. Sản phẩm có thương hiệu

 

Không phải lúc nào cũng có thể đoán trước khách hàng tiếp theo đang tìm kiếm cái gì, nhưng nó không có nghĩa là bạn nên đặt tất cả sản phẩm của mình trực tiếp trên trang chủ. Điều bạn cần làm là thu hút nhiều sự chú ý và đưa ra lời chào hàng thú vị. Mẹo này sẽ tạo nên sự khác biệt lớn cho các nhà bán lẻ có một danh sách sản phẩm đa dạng. 


 

Nếu bạn có các mặt hàng đã có thương hiệu để bán, vậy thì hãy trình bày chúng ra mặt tiền. Nó sẽ thu hút sự chú ý rất lớn đặc biệt với những khách hàng lần đầu tiên truy cập trang web của bạn là người không biết chính xác họ đang tìm kiếm gì. Hơn nữa, có rất nhiều nhà bán lẻ lớn là các đơn vị cung cấp  “mua hàng theo nhãn hiệu”. Khách hàng có thể tìm thấy thứ họ cần thông qua các kênh chọn lọc và hiệu quả hơn giống như  4 website sau đây:

 

Toolup

 

School Specialty

 

Beauty

 

Drugstore 


5. Giỏ mua hàng, đăng nhập và chức năng tìm kiếm

 

Đặc điểm của  giỏ mua hàng, hộp đăng nhập và chức năng tìm kiếm thường được đặt cạnh nhau trong các trang thương mại điện tử. Một cửa hàng không thể nào không có chức năng giỏ mua hàng. Biểu tượng giỏ mua hàng phổ biến nhất là một cái giỏ đơn giản hoặc có thể chọn cái gì tương tự cho trang của bạn. Nhiều cửa hàng cũng cung cấp cho khách hàng những tài khoản cá nhân mà họ có thể kiểm tra tất cả đơn hàng trước đây và hiện tại.


Bất kỳ khách hàng nào đăng ký cũng có thể chọn đăng nhập cá nhân và mật khẩu để truy cập. Ngoài ra, chủ của những tài khoản như vậy có thể nhận những chiết khấu đặc biệt từ chủ cửa hàng và tham gia nhiều chương trình khuy


Nếu bạn mua hàng tại một shop online lớn có nhiều sản phẩm để lựa chọn thì hộp tìm kiếm (search box) phải có. Điều này cũng thích hợp với khách hàng tìm mua một sản phẩm đặc biệt mà họ chỉ cần xác định trang web của bạn có hay không để đặt hàng.

 

M&S


Marchand de Trucs

 

Online Gadgets Store

 

Walmart

 

Chronicle Books 



 (Còn tiếp)

Xem tốt nhất với IE 7.0+, FireFox, Safari, Google Chrome, Opera (độ phân giải 1024x768+)
Copyright © 2010 by POLYGON Center. Designed by EGS.