Một logo dễ nhớ và dễ hiểu đóng góp rất nhiều vào danh tiếng của
một doanh nghiệp. Hãy cùng điểm qua một số logo nổi bật trên thế giới
nhé.
Trong bảng infographic dưới đây, các
bạn sẽ được thấy những logo dường như đã bất tử với thời gian. Sẽ thật khó để
tìm thấy một người chưa bao giờ thấy dấu swoosh đặc trưng của Nike, một thiết
kế mà Nike chỉ mất 35 đô la Mỹ để sở hữu. Nike, cũng như Starbucks, Apple hay
Twitter, thực sự có những logo rất dễ nhận biết ngay cả khi chúng không có tên
hãng đi chung.
Ngoài ra, bất cứ
một logo nào khi được làm lại đều có chung một đặc điểm đó chính là chúng sẽ
trở nên ngày càng đơn giản. Có lẽ danh tiếng của một số hãng đã thực sự giúp
cho một số dù đơn giản đến đâu cũng có thể được nhận biết. Nhưng cũng không thể
phủ nhận rằng, những thiết kế đơn giản luôn truyền tải thông điệp rất tốt. Đó
chính là lí do mà Gap, khi ra mắt logo mới của
mình, lại không nhận được nhiều phản hồi tích cực khi mà đa số khách hàng của
họ đã quá đỗi quen thuộc với logo chữ trắng trên nền xanh cổ điển của hãng.
Để sở hữu một
logo đẹp và phục vụ tốt cho công tác truyền thông thì một công ty thực sự phải
bỏ ra rất nhiều thời gian và tiền bạc. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc
những logo được thiết kế với chi phí thấp lại không được trọng dụng. Logo của
Twitter chỉ có giá 15 đô la Mỹ; nếu đem so sánh nó với logo trị giá 211 triệu
đô la Mỹ của hãng BP, thì giá trị truyền thông mà nó đem lại là vẫn rất cao.
Không thể đánh
giá một logo qua giá tiền của nó, mà hãy nhìn vào giá trị truyền thông mà nó
đem lại cho hãng đó.