6. Icon cho hệ thống
thanh toán
Các
trang web thương mại điện tử bán hàng cho nhiều khách hàng từ nhiều nơi trên
thế giới và mỗi người thích thanh toán tiền theo cách họ thích. Hơn nữa, cũng
có những hạn chế kỹ thuật đối với phương thức thanh toán hoặc lựa chọn thanh
toán, và đó là lý do tại sao nên xác định rõ lựa chọn phương thức thanh toán
nào từ trước. Ví dụ, một vài website thương mại điện tử không chấp nhận thẻ tín
dụng quốc tế. Số khác thì đòi hỏi địa chỉ thanh toán hóa đơn của khách hàng và
địa chỉ giao hàng trong cùng quốc gia.
Play.com
Thomas Pink
Chocomize
7. Các
liên kết đến các trang mạng xã hội
Người
ta nói rằng hầu hết 20% việc mua bán trực tuyến được quyết định sau khi lướt
qua các trang mạng xã hội. Người ta có xu hướng lấy ý kiến số đông. Các trang
mạng xã hội như Facebook và Twitter, là nơi tốt nhất, nếu không muốn nói là
nhanh nhất, là nguồn thông tin bạn cần liên quan đến mọi vấn đề. Hơn nữa, các
tài khoản trên mạng xã hội mang đến cơ hội tuyệt vời để tự cải thiện: các cộng
đồng mạng có thể giúp xác định khách hàng tích cực và ảnh hưởng nhất, hoặc tìm
khách hàng mới là những người chưa quen với các cửa hàng trực tuyến. Đối với
các cửa hàng trực tuyến, đây là kênh tốt để giới thiệu đến khách hàng sản phẩm
mới nhất hoặc những chương trình bán hàng đặc biệt nhắm đến những thành viên
của Facebook và Twitter. Sau đây bạn có thể tìm thấy những ví dụ thành công của
việc sử dụng mạng xã hội.
Inkefx
Benetton
Newegg
8. Số điện thoại liên hệ
và hỗ trợ trực tuyến
Với việc mua sắm trực tuyến, người mua sẽ
tương tác với người bán thông qua mạng máy tính để thực hiện giao dịch mà không
còn bất kỳ rào cản địa lý nào. Tuy nhiên khi xảy ra vấn đề, khách hàng sẽ cần
ai đó để thảo luận về việc này. Đây là chính là lý do cần phải có một đội tư
vấn, đường dây nóng 24/7 và trả lời trực tuyến là các hình thức được đánh giá
cao cho dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nếu việc mua bán trực tuyến được thực hiện
cả ngày và đêm, cần phải cung cấp dịch vụ khách hàng 24 giờ để giải quyết phần
đông những thắc mắc trước khi mua và sau khi mua. Hơn nữa, người ta có thể
online từ nơi làm việc của họ hoặc tại nhà, chính vì vậy mà mua bán- và bất kỳ
yêu cầu nào kèm theo- có thể đến bất kỳ lúc nào trong ngày. Ví dụ, dưới đây là
3cửa hàng trực tuyến cung cấp hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp
mọi lúc mọi nơi.
Wiltshire Farm Food
Four Eleven
Lulu’s
9. Bản đồ đi đến cửa hàng
Bản đồ
tìm vị trí cửa hàng là lựa chọn cần có cho các cửa hàng trực tuyến có các đại
lý bán lẻ tại địa phương và cả nước. Nhiều khách hàng thận trọng thích tìm kiếm
cửa hàng trên thực tế trong website để tìm địa điểm cửa hàng hoặc chi nhánh gần
nhất.
Bạn có
thể tìm thấy chức năng này ở góc phải bên trên hoặc dưới của trang. Nếu
cửa hàng này có mạng lưới bán hàng rộng lớn thì sẽ tốt để tạo một hộp tìm kiếm
địa điểm cửa hàng đặc biệt theo tên quốc gia, thành phố, mã vùng hoặc địa chỉ.
Hãy xem xét những thanh tìm kiếm cửa hàng trên các trang thương mại điện tử
này.
John Lewis
Next
Flowers
Books-A-Million
Keurig
10. Trustmark
Trustmark
là những hình ảnh hay logo nhỏ thể hiện đảm bảo chất lượng từ cơ quan chức năng
giúp khách hàng yên tâm khi mua sắm tại trang mạng này. Một vài trustmark đến
từ Network Solutions , McAgee, Verisign, BBB, TRUSTe, Geo Trust, v..v. Những
chứng nhận như vậy giúp khách hàng cảm thấy an toàn và tự tin chia sẻ thông tin
cá nhân của họ. Những khách truy cập đến được thuyết phục hơn để mua bán nếu họ
biết rằng những chi tiết liên quan đến thanh toán thì không bị ai để ý
Cũng
nên lưu ý rằng trustmark không phải là vấn đề đối với các nhãn hiệu đã có thương
hiệu mạnh. Họ không cần phải đi qua các kỳ kiểm tra an toàn để xác nhận độ tin
cậy của họ bởi vì họ đã có uy tín.
Ngoài
trustmark, một thiết kế rõ rằng, một danh sách lựa chọn tiện lợi, mô tả chi
tiết sản phẩm và ý kiến người sử dụng cũng quan trọng trong việc tạo uy tín tốt
trên mạng. Hãy chú ý rằng uy tín đóng vai trò quan trọng và là điều khách hàng
mong đợi khi họ phải bỏ tiền ra.
Softmart
Krista’s creations
True Religion
eCost
Bonus: Những chỉ dẫn thực hiện
Mục chỉ
dẫn thực hiện “how-to” thì không bắt buộc. Tuy nhiên nó là cách để thu hút
khách quan tâm mua món đồ mà họ có thể chưa biết. Đối với khách hàng thường mua
sắm, như tủ lạnh hoặc LCD TV mới, họ thích những chỉ dẫn hoặc ít nhất là xem
qua những tính năng trước khi mua. Thanh công cụ này thì không phổ biến, là nơi
thường giải đáp những thắc mắc liên quan đến kỹ thuật và giải quyết các vấn đề
liên quan đến việc mua bán.
Đây là 3 cửa hàng trực tuyến với những chỉ dẫn “how-to” đáng xem và bổ ích.
Blue Nile
US-Mattress
The Home Depot
Kết luận Hy vọng rằng những mẹo ở
trên sẽ giúp cho những website trực tuyến của bạn trở thành trang web hoàn hảo
trong mắt khách hàng tiềm năng. Bằng tất cả thời gian, sức lực và tài chính để
đánh dấu sự tồn tại của bạn, những đề xuất nhỏ này thực ra có thể giúp ích hoặc
không giúp ích cho việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn có ý kiến khác hữu ích hơn,
xin hãy chia sẻ trong phần đóng góp cùng tôi.
Phương Anh dịch theo Hongkiat | RGB.vn