Hôm nay, Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024
Thứ Tư, 24/10/2012 - 09:45:57
(11489 lượt xem)
12 logo nổi tiếng được thiết kế từ những biểu tượng đơn giản – Những biểu tượng cơ bản!
Nếu bạn xem qua một lượt các logo nổi tiếng đằng sau những thương hiệu lớn, bạn sẽ nhận ra rằng chúng thật đơn giản nhưng đầy tính sáng tạo và có ý nghĩa. Một logo hiệu quả là một logo có thể truyền đạt mục đích kinh doanh đến công chúng bằng cách đơn giản nhất mà nó có thể. Tương tự như vậy là trường hợp với các tín hiệu nhận dạng của doanh nghiệp mà ở đó một thiết kế đơn giản nào đó tạo nên sự nhắc nhớ nhiều hơn trong lòng người xem.

Sự đơn giản không phải là đặc điểm duy nhất khiến cho một thiết kế logo trở nên đáng nhớ. Sự sáng tạo độc đáo của một hé lộ nào đó liên quan đến thông điệp ẩn chứa về thực thể doanh nghiệp cũng sẽ rất quan trọng. Đã bao giờ bạn tự hỏi bằng cách nào những logo nổi tiếng đã có thể làm được điều này chưa? Vâng, bí mật nằm ở những biểu tượng mà chúng sử dụng. Cho dù một logo có thể trông có vẻ phức tạp tới mức nào đi chăng nữa, thì chúng vẫn thường sử dụng các biểu tượng và hình dạng đơn giản, tích góp lại với nhau để rồi tạo ra thiết kế sau cùng.

Hôm nay tôi sẽ giải thích cách thức 12 logo nổi tiếng được tạo ra bằng cách sử dụng các biểu tượng và hình dạng đơn giản như hình tròn và hình chữ nhật. Điều này không có nghĩa là quá trình thiết kế liên quan đến việc tạo ra các logo này cũng đơn giản. Giải thích của tôi chỉ nhằm mục đích cho ta thấy rõ tầm quan trọng của các hình và biểu tượng đơn giản trong thiết kế logo.
 
1. Logo của Ubuntu Linux
Chúng ta hãy bắt đầu với logo của Ubuntu Linux, là một trường hợp lý tưởng của việc sử dụng hình và biểu tượng đơn giản. Cũng có vẻ khá phức tạp đối với người dùng bình thường, logo được tạo bằng cách sử dụng hai vòng tròn và ba hình chữ nhật với ba vòng tròn xung quanh góc. Các hình chữ nhật này cũng chính là không gian màu trắng phân chia vòng tròn.
Logo của Ubuntu Linux
Logo của Ubuntu Linux

2. Logo của USA Network
Một thương hiệu nổi tiếng khác là USA Network cũng sử dụng các hình đơn giản để tạo ra thiết kế logo cho mình. Một cách cơ bản nó là một logo mang phong cách typography màu đen và trắng. Chữ A được tạo ra bằng cách sử dụng hai vòng tròn và hình chữ nhật, trong khi chữ U được hình thành bởi sự kết hợp của các hình bán nguyệt và hình chữ nhật. Chữ “S” ẩn được hình thành bằng cách đặt một chữ S màu trắng lên trên một vòng tròn màu đen.
Logo của USA network
Logo của USA Network

3. Logo của Northwest Airlines
Giờ thì ta hãy chuyển sang logo của Northwest Airlines, nó phô bày một ví dụ hoàn hảo về những logo ẩn. Logo này khéo léo kết hợp các chữ cái N và W trong một hình dạng đơn nhất sử dụng không gian âm tính (khoảng âm). Logo được tạo tác thật đơn giản bằng cách đặt một hình chữ nhật màu trắng ở phía bên tay trái của chữ “W” để làm cho nó trông giống như một chữ “N”.
Logo của Northwest Airlines
Logo của Northwest Airlines

4. Logo của Pepsi*
Trước khi Pepsi tiến hành thiết kế lại logo của mình vào năm 2009 thì phiên bản trước đó đã  nổi như cồn với hình dạng nắp chai đặc biệt của nó. Logo Pepsi cũ cũng có thể được tạo ra bằng cách sử dụng các hình dạng và các biểu tượng đơn giản. Bạn hãy vẽ hai hình bán nguyệt màu đỏ và màu xanh và rồi thật đơn giản bạn chỉ việc đặt vào giữ 2 hình bán nguyệt đó một dấu “~” màu trắng.
Logo của Pepsi
Logo của Pepsi
*Chú thích của người dịch: Đây là logo phiên bản giai đoạn 2005-2008 của Pepsi. Logo hiện nay của hãng có nhiều thay đổi lớn so với phiên bản này.

5. Logo của Ford Octane Academy
Octane Academy được thành lập bởi hãng Ford, một nhà sản xuất xe hơi. Mặc dù để thiết kế được một logo như thế này là điều hết sức phức tạp nhưng nó lại cũng có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các hình dạng và các biểu tượng đơn giản. Bạn hãy bắt đầu bằng một chữ “A” hoa màu trắng và gióng nó ngay chính giữa một hình tam giác màu đỏ hơi lớn hơn một chút. Bây giờ nhóm chúng lại với nhau và chồng chúng với một hình khuyên tròn như được hiển thị trong logo.
Logo của Ford Octane Academy
Logo của Ford Octane Academy
6. Logo của Pia Isaksen Design
Pia Isaksen Design là một studio thiết kế có trụ sở đặt tại Na Uy. Tín hiệu nhận dạng riêng của họ xoay quanh các ký tự viết tắt chữ đầu P.I.D và trông tương tự như một logo kiểu bong bóng lời thoại. P và D được thiết kế bằng cách sử dụng hai hình tròn đen cùng với hai hình tam giác trong khi chữ “I” đã được tạo từ một hình chữ nhật được bao quanh bởi hai hình bán nguyệt.
Logo của Pia Isaksen Design
Logo của Pia Isaksen Design
7. Logo của Chase
Một logo khác được thiết kế đầy tính sáng tạo đó chính là logo dành cho tín hiệu nhận dạng của ngân hàng JPMorgan Chase Bank. Logo này là một ví dụ hoàn hảo về sự đối xứng trong thiết kế logo. Mặc dù các biểu tượng trông giống như bốn hình thang vuông nhưng mỗi cái trong số chúng được tạo ra một cách dễ dàng bằng cách sử dụng một hình vuông và một hình tam giác vuông.
Logo của Chase
Logo của Chase
8. Logo của Stay Positive
Một ví dụ khác về logo đầy tính sáng tạo bằng cách sử dụng các biểu tượng đơn giản chính là tín hiệu nhận dạng của Stay Positive. Bạn có thể dễ dàng tái tạo logo này bằng cách sử dụng hai vòng tròn màu đen và đặt một hình vuông màu trắng ở giữa để tạo nên hiệu ứng không gian âm tính (khoảng âm). Tiếp theo đó đặt một dấu thập chéo màu đen ở giữa để tạo ra logo trọn vẹn.
Logo của Stay Positive
Logo của Stay Positive
9. Logo của Oxfam
Giờ ta sẽ lấy một ví dụ về thực thể phi lợi nhuận, lo go của Oxfam thật lý tưởng trong việc miêu tả các hình dạng đơn giản bằng cách nào đã có thể phát triển thêm lên khiến cho một logo trở nên thật sáng tạo và độc đáo. Logo này đơn thuần được tạo ra bằng cách chỉ sử dụng ba nửa khuyên tròn nằm gọn trong một vòng tròn màu xanh lá cây.
Logo của Oxfam
Logo của Oxfam
10. ZIP logo
Một ví dụ phổ biến khác về biểu tượng logo kiểu khoảng âm là logo của ZIP. Logo này cho ta thấy Zip được khéo léo sắp đặt như là một chữ “I”. Hình này trông giống như một dây kéo Zip có thể được tạo ra bằng cách đặt các hình chữ nhật nhỏ màu trắng lên trên hai hình chữ nhật dài màu đen.
Logo của ZIP
Logo của ZIP
11. Logo của Synapse Interactive
Synapse Interactive là một công ty trong ngành công nghệ thông tin với một logo thực sự thông minh và đầy hấp dẫn. Thiết kế logo của công ty này có thể được tạo ra bằng cách sử dụng bốn vòng tròn nằm phủ chồng lên nhau. Tôi chắc chắn rằng hầu hết các bạn có thể dễ dàng tái tạo ra logo này chỉ trong vài phút bởi giờ đây bạn đã biết thủ thuật.
Logo của Synapse Interactive
Logo của Synapse Interactive
12. Adobe Logo
Đối với các nhà thiết kế logo, Adobe là một thương hiệu rất quen thuộc, là hãng đã tạo ra nhiều phần mềm đa phương tiện và phần mềm đồ họa. Mặc dù có thể trông nó giống như một biểu tượng khó tạo nhưng bạn có thể dễ dàng tạo ra logo này bằng cách sử dụng một hình vuông màu đỏ, một hình tam giác màu trắng và một hình bình hành màu đỏ.
Logo của Adobe
Logo của Adobe
Phạm Xuân Bách dịch từ bài 12 Famous Logos Designed Using Simple Symbols – The Basic Symbols! 
của tác giả Nora Reed đăng trên trang www.logoblog.org

Xem tốt nhất với IE 7.0+, FireFox, Safari, Google Chrome, Opera (độ phân giải 1024x768+)
Copyright © 2010 by POLYGON Center. Designed by EGS.