Hôm nay, Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024
Thứ Hai, 20/03/2017 - 00:56:28
(1678 lượt xem)
8 cách để tạo nên một nhà thiết kế thành công

Kate Moross đã mang đến những lời khuyên tuyệt vời trong một buổi trò chuyện đầy hứng thú với Tạp chí online Design Indaba trong năm nay. Dưới đây là một số lời khuyên được rút ra nhằm giúp các nhà thiết kế tiến nhanh hơn trên con đường đến với thành công.

 

Trong khía cạnh mang tính cá nhân hơn, Design Indaba có tầm nhìn và nguồn cảm hứng rất rộng mở cho các nhà thiết kế. Giám đốc nghệ thuật Kate Moross đã khép lại buổi nói chuyện đầy động lực với một vài bí kíp giúp các nhà thiết kế tìm đến thành công nhanh chóng hơn…

 

 

1. Sớm chia sẻ công việc

 

“Tôi không phải nhà độc quyền, tôi là một cộng sự,” là một câu nói được Moross lựa chọn để giải thích tại sao, đối với cô, rất quan trọng để khiến khách hàng phải liên quan đến quá trình sáng tạo sớm nhất có thể, từ đó bạn có thể hình dung ra kết quả của sự kết hợp này.

 

Nó cũng giúp bạn tránh được những bất trắc không đáng có trong cả quá trình. Đừng quên rằng: Bạn làm việc cùng với khách hàng chứ không phải là bạn chỉ làm cho khách hàng.

 

 

02. Thuê con người, chứ không thuê kỹ năng

 

Moross đã mang đến một tràng cười cho thính phòng của Design Indaba khi bà diễn giải cho lời khuyên rằng hãy đầu tư vào đúng người cho studio của mình bằng một câu trích dẫn của Richard Branson: “Thà để một lỗ hổng trong nhóm của mình còn tốt hơn là chứa chấp một tên khốn nạn.”

 

“Hãy chắc rằng bạn muốn vui đùa với họ mỗi ngày,” cô tiếp tục, mô tả một cách âu yếm về đội ngũ của Moross Studio (bao gồm cả bà) như là một "đám quái đản".

 

Nói ngắn gọn, khi bạn dùng 8 tiếng mỗi ngày (hoặc nhiều hơn) cùng đồng nghiệp của mình, thì đừng chọn họ bởi vì kiến thức cơ bản về minh họa.

 

 

03. Sáng tạo, đừng sao chép!

 

Moross vẽ minh họa từ rất nhiều cách thức đa dạng (xem phần 6 ở dưới), nhưng việc dựa vào tác phẩm của nhà thiết kế khác rất hiếm khi là một trong chúng.

 

“Tôi không thích những người để bất kỳ tác phẩm tham khảo nào trên màn hình trong studio, hay dù chỉ là trong đầu của họ,” cô cười, trước khi kết luận: “Tôi đoán điều đó nghĩa là những người có khả năng ghi nhớ hình ảnh sẽ không thể làm việc với tôi được.”

 

04. Hãy biết đấu tranh với khách hàng

Liên quan đến phần 1, Moross đã nhận được sự ủng hộ từ khán giả khi cô khăng khăng rằng cuộc sống quá ngắn ngủi để làm việc với người chuyên gây khó khăn bằng việc từ chối hợp tác với bạn.

 

Trong thực tế, chỉ bạn mới thực sự biết được quan điểm này nên áp dụng vào lúc nào. Nhưng lời nhắn nhủ rất đơn giản: Đừng làm nô lệ cho khách hàng của bạn.

 

05. ...Nhưng cũng đừng tự đánh mất quá cơ hội của mình

 

Dù vậy, đừng quá hiếu chiến. Cân bằng với lời khuyên của trên thì lời khẳng định của Moross rằng những mối quan hệ tuyệt vời sẽ sản sinh ra những mối quan hệ còn tuyệt vời hơn nữa - và trong cuộc nói chuyện cô đã tìm ngược lại một chuỗi công việc dựa theo chuỗi nguyên nhân và hậu quả.

 

“Mọi việc đều được liên kết với nhau,” cô chỉ ra. Và ngay khi bạn nuôi dưỡng một mối quan hệ làm việc thật chặt chẽ, việc truyền miệng là một trong những cách giới thiệu cho bạn hiệu quả nhất.

 

06. Làm nên bản sắc riêng của bạn

 

“Tôi không đọc tạp chí. Tôi thích chụp ảnh những chai đồ uống và đến Disneyland”, Moross cười khúc khích (cô ghé đến nơi này hằng năm, và tàu lượn siêu tốc là cách tuyệt vời để giảm stress).

 

Vậy bài học ở đây là gì? Đơn giản là: Mở mang trí óc, và tận hưởng thế giới xung quanh bạn. Bản sắc là những gì tạo nên từ chính bạn, bạn càng ít dựa vào thế giới thiết kế thông thường thì các tác phẩm của bạn càng độc đáo hơn.

 

 

07. Làm việc cho những mục đích tốt

 

Cùng với việc nhấn mạnh về sự cân bằng lành mạnh giữa cuộc sống và công việc, Moross còn khẳng định rằng việc nhận làm những kiểu dự án khác nhau cũng rất cần thiết.

 

Lời khuyên của cô ấy ư? “Hãy làm một vài việc vì tình yêu, một vài việc vì tiền bạc, và một vài để từ thiện.” Khi hầu hết các nhà thiết kế đều cân bằng giữa những dự án đam mê với những công việc để nuôi sống bản thân, cô than thở rằng mục tiêu thứ 3 trong danh sách này không được phổ biến như nó đáng phải được.

 

 

08. Hãy là chính mình

  

Moross dùng phần đầu tiên của buổi trò chuyện với Design Indaba để thảo luận về việc cô đã không công nhận một thế giới phân chia 2 giới rõ ràng như thế nào - cô tự hào là người giới tính linh hoạt và "sống cuộc sống ở giữa".

 

Từ chối việc tuân theo chuẩn mực sẽ khiến bạn trở nên độc đáo, và sự độc đáo đó - khi được pha trộn với tài năng - là một sự kết hợp đầy tiềm năng cho bất kỳ ai trong thị trường sáng tạo đông đảo. Lời nhắn nhủ ở đây rất đơn giản, nhưng cũng dễ dàng bị bỏ quên: Hãy là chính mình.

·

 

 

 

Xem tốt nhất với IE 7.0+, FireFox, Safari, Google Chrome, Opera (độ phân giải 1024x768+)
Copyright © 2010 by POLYGON Center. Designed by EGS.