Hôm nay, Thứ Sáu ngày 15 tháng 12 năm 2017
Thứ Hai, 07/06/2010 - 15:36:15
(68452 lượt xem)
3D Game Artist - Họa sĩ Game 3D
 Lớp học 3D Game Artist

I. Giới thiệu chương trình học:
Đồ họa 3D hay nói một cách nôm na là đồ họa 3 chiều đang là một lĩnh vực chuyên môn phát triển nhanh và mạnh trên toàn thế giới, nó giúp chúng ta diễn tả thế giới thực bên ngoài trong một không gian 3 chiều hết sức sống động. Công nghệ 3D có khả năng mô phỏng và giả lập thế giới thực từ các quần thể kiến trúc, mô hình, vật thể… cho đến chất liệu, ánh sáng, các chuyển động, thậm chí các chi tiết nhỏ nhất cũng được diễn tả rất chân thực.

Đồ họa 3D được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, như: y học, thiên văn học, khí tượng học, kiến trúc, qui hoạch đô thị, thiết kế kiểu dáng công nghiệp, phim hoạt hình; 3D tương tác trên website, 3D game, khảo cổ, phục chế… Đặc biệt trong lĩnh vực game online, với những game thực tế ảo 3 chiều thu hút sự chú ý của hàng triệu người khắp nơi trên thế giới.

Ở Việt Nam, các công ty chuyên về games trong và ngoài nước đang có kế hoạch mở rộng qui mô hoạt động, tăng cường đội ngũ họa sĩ thiết kế. Điều đó cho thấy nhân lực phục vụ trong ngành này là rất lớn. Đồng thời đặt ra một vấn đề then chốt: Cần phải có những chương trình đào tạo chuyên sâu để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường games 3D vốn đòi hỏi cao về tính chuyên nghiệp và sự sáng tạo trong suốt quá trình làm việc.

Khóa đào tạo “3D game Artist” do Trường Đại học Mỹ Thuật Tp.HCM, Trung tâm Tin học - Ngoại Ngữ - Thư viện tổ chức nhằm đào tạo đội ngũ họa sĩ thiết kế chuyên nghiệp trong lĩnh vực modelling cho Game 3D; góp phần phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp 3D .

II. Nội dung chương trình:

Chương trình đào tạo 3D Game Artist được giảng dạy trong 1.000 tiết học, với giáo trình được biên soạn chuyên biệt.
Phần I: Giao diện và các công cụ cơ bản của 3D Max
Giao diện 3D Max
- Interface
- Material Editor
 Công cụ cơ bản
- Lathe Modifier
-
Loft Modifier
-
Bevel Modifier
-
Bend Modifier
-
Tapper Modifier
-
Extrude Modifier
-
FFD Modifier
-
Mesh smooth Modifier
-
Turbo smooth Modifier
-
Relax Modifier
-
Proboolean Compound Object
-
Procutter Compound Object
-
Push Modifier
-
Skin
-
Phím tắt

Phòng máy PC

Phần II: Modelling và texture vật thể (object)

1. Modelling vật thể với Primitives

- Làm việc với modifier stack
- Bài tập ứng dụng
- Giới thiệu về cách dùng map tilling trong material có sẵn

2. Modelling với shapes
- Loft Lather với shapes
- Bài tập căn bản với shapes

3. Texturing
- Giới thiệu maps
- Map chanels
- Type of materials
- Type of texures
- Type of maps
- UVW mapping coordinate
- UVW modifier
- Unwrap
- Lý thuyết vẽ texture cho game
- Bài tập ứng dụng

4. Edit Poly and Mesh smooth
- Chi tiết về edit poly
- Model một object với poly
- Bài tập: model bàn tay, bàn chân, mặt người.
- Áp dụng unwrap/uvw map cho sản phẩm sau khi modelling

5. Modelling với công cụ surface
- Modelling object căn bản với surface
- Bài tập: Model một nhân vật cartoon đơn giản

-
Bài tập ứng dụng

Phần III: Ôn tập kiểm tra giữa kỳ
1. Modelling và unwrap texture 1 ngôi nhà với yêu cầu sau:
- Poly: 1.000
- Map: 1 x 1024.psd và 1 x 512. TGA

-Học cách làm texture diffuse cho ra chất liệu, áp dụng tilling map

2. Vẽ một nhân vật hoạt hình và texture cho nhân vật đó (theo hình mẫu)
- Cách chia lưới, hướng của lưới wireframe để tạo khối đẹp

Phần IV: Model và maps nâng cao
1.
Giới thiệu về Specular map.
2. Normal Maps và các ứng dụng của nó
- Một số cách tạo Normal maps (Difuse of Model High Poly)
- Occlusion Maps và ứng dụng
- Bài tập: ứng dụng advance maps trên một object tự model

- Photoshop nâng cao, cách làm texture diffuse

- Hướng dẫn export, import giữa  Max và Zbrush

- Zbrush căn bản để làm highpoly và export normal map

3. Model và Texture cho Object phức tạp (Line, Poly, Patch
Học cách giảm LOD cho Object
- LOD 1:
- LOD 2:

Model, unwrap character 10k – 15.000 Polys

- Model, unwrap vehicle, object cho enviroment (máy bay, xe lửa, robot...) yêu cầu chi tiết và có high poly....
Texture/Unwrap hoàn chỉnh

III. Hình thức tuyển sinh:

- Thi tuyển sinh

1. Các môn thi tuyển sinh:
- Môn hình họa (vẽ đầu tượng)
- Môn photoshop
2. Đối tượng tuyển sinh:
- Đam mê lĩnh vực thiết kế 3D và 3D game.
- Thành thạo phần mềm photoshop.
- Có năng khiếu và yêu thích mỹ thuật
- Có khả năng tư duy logic.
3. Hình thức đào tạo – chứng chỉ tốt nghiệp
-  Hình thức đào tạo ngắn hạn cấp chứng chỉ.
-  Chứng chỉ tốt nghiệp: " Họa sĩ 3D Game Artist" do Bộ Giáo Dục và Đào Tạo cấp

4.
Thời gian học:
-
Thời gian đào tạo: 8 tháng.
- Buổi tối:  3 - 5 - 7 (18h00 - 21h00).
5. Học phí và các chi phí:
- Học phí: 10.000.000 đồng/khoá/học viên (Mười triệu đồng chẵn)
- Mức học phí trên đã bao gồm các khoản chi phí như sau: phí các môn học, phí phục vụ, phí phương tiện giảng dạy, tài liệu bài giảng, giáo trình cùng một số tài liệu tham khảo trong toàn bộ khóa học.
- Những chi phí khác bao gồm tài liệu tham khảo thêm, chi phí cho các hoạt động ngoại khóa, các chi phí mang tính cá nhân khác sẽ do cá nhân tự trang trải và được hiểu là không nằm trong số tiền học phí này.
6. Thanh toán:
Học viên của Chương trình sẽ thanh toán học phí trong hai đợt. Thông báo nộp học phí sẽ được Trung tâm gửi tới từng học viên theo mỗi đợt đóng. Học viên có trách nhiệm nộp học phí trong vòng 7 ngày kể từ ngày thông báo được phát hành.
Đợt 1: Theo giấy báo gọi nhập học, 70% học phí.
Đợt 2: Sau ngày khai giảng khóa học hai tháng: 30% học phí.
7. Các trường hợp giảm học phí:
- Học viên đóng 100% học phí trong đợt 1 được giảm 5% học phí, tương đương với 500.000 đồng (năm trăm ngàn đồng chẵn).
- Học viên đã và đang là học viên của chương trình Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp hoặc 3Ds Events specialist được giảm 5% học phí tương đương với 500.000đ (Năm trăm ngàn đồng). Số tiền học phí được giảm sẽ trừ vào đợt 2 nếu học viên thanh toán học phí làm 2 đợt.

8. Điều kiện học tập và chế độ ưu đãi học bổng:
- Được cấp đầy đủ giáo trình tài liệu trong suốt khóa học.
- Học tập trong môi trường chuyên nghiệp, máy tính hiện đại (Quad core; Ram 4Gb) và chuyên dụng cho thiết kế 3D, phòng học đẹp.
- Được sử dụng khu máy tính thực hành, tài nguyên mạng, kho dữ liệu số của trường và được vào thư viện để tham khảo, tra cứu tài liệu.
- Kết thúc khóa học, các học viên sẽ có cơ hội được nhận phiếu học bổng trị giá 2.000.000 đồng khi đạt xếp loại giỏi. 

** Yêu cầu đầu vào biết sử dụng Photoshop cơ bản.

IV. Thông tin tuyển sinh khóa 12:
- Nhận đăng ký thi từ: 01-11-2017 đến 30-11-2017
- Lệ phí thi 200.000đ/người
- Ngày thi 05-12-2017 (thi sáng - chiều)

- Số lượng tuyển sinh 20 học viên
- Ngày Khai giảng dự kiến 16-12-2017

Xem tốt nhất với IE 7.0+, FireFox, Safari, Google Chrome, Opera (độ phân giải 1024x768+)
Copyright © 2010 by POLYGON Center. Designed by EGS.